pgd phú xuyên, giáo dục phú xuyên, phòng giáo dục và đào tạo phú xuyên, phòng giáo dục huyện phú xuyên
Wednesday, 15/07/2020 - 00:38|
CỔNG THÔNG TIN ĐIỆN TỬ PHÒNG GD&ĐT HUYỆN PHÚ XUYÊN
A- A A+ | Tăng tương phản Giảm tương phản

Hướng dẫn sử dụng Hangouts Meet trong dạy học trực tuyến

HƯỚNG DẪN SỬ DỤNG GOOGLE MEET

 

1. Google meet là gì:

Google meet tương tự như các ứng dụng học tập khác. Người sử dụng có thể sử dụng để học/họp trực tuyến qua mạng trên nền Web được tích hợp trong bộ G-suite của Google. Do đó cán bộ quản lý, giáo viên, học sinh và phụ huynh học sinh có thể sử dụng Google meet để tổ chức các buổi học/họp trực tuyến qua mạng với số lượng người tham gia đồng thời lên đến 250 người và không giới hạn thời lượng.

 2. Một số lưu ý khi sử dụng Google meet:

- Tất cả người dùng thuộc miền PHUXUYEN.EDU.VN đều có quyền khởi tạo và chủ trì một cuộc họp hay một buổi học trực tuyến.

- Số người tham gia học/họp trực tuyến tối đa: 250 người

- Thành viên tham gia không nhất thiết phải có tài khoản trên PHUXUYEN.EDU.VN

- Nếu sử dụng máy tính thì Google Meet hoạt động tốt nhất trên trình duyệt web Google Chrome

- Hỗ trợ điện thoại thông minh trên nền IOS và Android (Thông qua ứng dụng trên mobile Hangouts Meet)

- Hỗ trợ ghi hình buổi học/họp và lưu trữ trên Google Drive

- Rất dễ sử dụng và hoàn toàn miễn phí

- Tích hợp với các công cụ khác trên bộ G-suite như: Lịch, Classroom.

 3. Một số lưu ý khi họp trực tuyến:

- Nếu hai thành viên trong cùng một phòng (phòng làm việc) cùng kết nối vào một buổi học/họp trực tuyến sẽ gây ra hiện tượng vọng âm, do đó nếu nhiều hơn 02 thành viên tham gia học/họp trong cùng một phòng thì sử dụng chung một máy tính để kết nối vào buổi học/họp trực tuyến.

- Trong quá trình học/họp trực tuyến nếu một thành viên phát biểu thì các thành viên khác nên tắt micro của mình để tranh gây tiếng ồn.

- Đối với học/họp trực tuyến băng thông mạng là yếu tố quyết định, do đó khi tổ chức họp trực tuyến chúng ta nên giảm thiểu việc sử dụng mạng cho các hoạt động khác.

 

4. HƯỜNG DẪN TẠO MỘT BUỔI HỌC/HỌP TRỰC TUYỀN:

 

Bước 1: Trên Google Chrome Đăng nhập vào hệ thống email  thuộc phuxuyen.edu.vn.

 Bước 2: Click vào biểu tượng Google Apps chọn Meet

 

Bước 3: Click vào Tham gia hoặc bắt đầu muột cuộc họp

Bước 4: Đặt tên cho buổi học/họp và chọn tiếp tục

Bước 5: Nếu lần đầu sử dụng chúng ta hãy cho phép ứng dụng bật camera, mic của máy. (Từ lần dùng sau thường không cần điều chỉnh vì hệ thống tự nhận biết). Sau khi thiết lập song (nếu có) chọn Tham gia ngay

 Bước 6: Mời các thành viên tham gia họp bằng cách chép và chuyển (email) cho người muốn mời vào học/ họp liên kết (URL) của cuộc họp. 

HOẶC chọn Thêm người để mời, với cách mời này chúng ta có thể thêm từng người hoặc Copy và Paste danh sách email của nhiều người (tối đa một lần chép và dán là 30 email).

Hoặc: người muốn tham gia đăng nhập tài khoản thường và nhập mã cuộc họp (tương tự ID trong zoom) nhập tên phòng học/họp.

Bước 7: Ghi hình cuộc họp chọn  nút Tùy chọn  và chọn Ghi lại cuộc họp để ghi (file video sẽ được lưu trên Google Drive và hệ thống sẽ có email thông báo tên file cho người ghi hình), Khi muốn kết thúc ghi hình chọn Tùy chọn và chọn Dừng ghi

 

Bước 8: Thuyết trình trong cuộc họp, chọn Trình bày ngay bây giờ, và mở tập tin để trình chiếu nội dung.s

5. THAM GIA BUỔI HỌP/HỌC TRỰC TUYẾN:

 

Thành viên được mời sẽ nhận được thông báo qua email và nhắp chuột vào Join meeting hoặc URL nhận được

 

Download Google Meet for android: https://play.google.com/store/apps/details?id=com.google.android.apps.meetings&hl=en

Download Google Meet for IOS: https://apps.apple.com/us/app/hangouts-meet-by-google/id1013231476

 


Tổng số điểm của bài viết là: 0 trong 0 đánh giá
Click để đánh giá bài viết